นโยบาย Cookie

เว็บไซต์นี้มีการใช้ Cookie โปรดกด "ยอดรับ" ในการเปิดใช้งาน Cookie ของเว็บไซต์

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

(Integrity and transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ข้อ

เรื่อง ลิ้งค์(URL) คำอธิบาย

 o1

 

 

 

 

 

 

 

 

โครงสร้างและอำนาจหน้าที่

 

 

 

 

 

 

 

 

information-services/basic-information/2019-07-03-07-55-33

information-services/basic-information/2020-02-14-02-44-54

 

 

 

 

 

 

• แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน*
• แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
*กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงแผนผังโครงสร้าง ทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ
*กรณีจังหวัด จะต้องมีโครงสร้างในส่วนของผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด สำนักงานจังหวัด และราชการส่วนภูมิภาค
• แสดงข้อมุลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน* 
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ

 o2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลผู้บริหาร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 personnel-directory/political-department/board-of-directors

personnel-directory/division/2024-02-23-03-27-01

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย*
     (1) ผู้บริหารสูงสุด
     (2) รองผู้บริหารสูงสุด
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่อ-นามสกุล
     (2) ตำแหน่ง
     (3) รูปถ่าย
     (4) ช่องทางการติดต่อ
* กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงข้อมูลผู้บริหารในฝ่ายการเมือง และฝ่ายข้าราชการประจำ
** กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ในโครงสร้างไม่มีตำแหน่งรองผู้บริหารสูงสุด ต้องแสดงให้เห็นว่าไม่มีต่ำแหน่งดังกล่าวบนหน้าเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

 o3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลการติดต่อ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

contact-us

 

 

 

 

 

 

 

 

 

• แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) ที่อยู่หน่วยงาน
     (2) หมายเลขโทรศัพท์
     (3) E-mail ของหน่วยงาน
     (4) แผนที่ตั้ง
• แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบ กับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็น การสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยัง ช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน
*ไม่รวมถึง E-mail

 

04

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ 

 

 

 

 

 

 

activity-news

public-relations/2020-10-02-04-17-57/2568

https://www.bakruea.go.th/

 

 

 

แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
• แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการ หรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วม ในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
• เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568

 

 o5

 

 

 

 

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน 

 

 

 

 

 

• แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
      (2) เป้าหมาย
      (3) ตัวชี้วัด
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

 o6

 

 

 

 

 

 

 

 

แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณ 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานประจําปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) โครงการหรือกิจกรรม
     (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
• แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจําปี พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผลการดำเนินงานของ แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

 o7

 

 

 

 

 

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 

 

 

 

 

 

  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจําปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
     (1) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงกาหรือกิจกรรม 

 o8

 

 

 

 

 

 

คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 

 

 

 

 

 

 

information-services/boruhan-ngan/operation

 

 

 

 

 

 

• แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่องาน
     (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
     (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
     (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด 

 o9

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่องาน
     (2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
     (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
     (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ
E-Service One Stop Service
     (5) ค่ารรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
     (6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีเอกสารดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่ทําหนดมาตรฐาน การให้บริการในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูล ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด 

 

o10

 

 

 

 

 

 

E-Service

 

 

 

 

 

  • แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
• แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
*ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน

 o11

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลสถิติการให้บริการ

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอร้ับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)  ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่องาน
     (2) จํานวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
• แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-Service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่องาน
     (2) จํานวนผู้รับบริการ ผ่านช่องทาง E-Service
• เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567
*กรณีไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

o12

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ*ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
     (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
     (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
     (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง
• แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) วิธีจัดซื้อจัดจ้าง
     (2) ราคากลาง (บาท)
     (3) ราคากลางที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
     (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
     (5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP***
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2568

 o13

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

• แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ*ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
     (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
     (3) แหล่งที่มาของบประมาณ
     (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
     (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
     (6) ราคากลาง (บาท)
     (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
     (8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
     (9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
. เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 
* กรณีหน่วยงานได้รับจัดสรรงบลงทุน ในปี พ.ศ. 2567 ไม่ถึง 100 รายการ หรือไม่รับจัดสรรงบลงทุน ในปี พ.ศ. 2567 มีรายละเอียดดังนี้
     1) กรณีหน่วยงานไม่ได้รับ จัดสรรงบลงทุน ในปี พ.ศ. 2567 ให้แสดงข้อมูลของรายการของข้อมูลงบรายจ่าย ประเภทอื่นที่มีวงเงินสูงสุดให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบ อย่างน้อย 100 รายการ
     2) กรณีหน่วยงานได้รับจัดสรรงบลงทุน ในปี พ.ศ. 2567ไม่ถึง 100 รายการ ให้แสดงข้อมูลที่ครบถ้วนตามองค์ประกอบดังนี้
      2.1) แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของงบลงทุนที่มีทุกรายการ และ
      2.2) แสดงรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของข้อมูลงบรายจ่ายประเภทอื่นที่มีวงเงินสูงสุดเพิ่มเติมจากข้อ 2.1 ให้ครบถ้วนรวมอย่างน้อย 100 รายการ
** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด กค 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
*** การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA -013 ตามภาคผนวก ก.ให้ดำเนินการดังนี้
     1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนดโดยไม่เว้นช่องว่าง
     2) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงแบฟอร์ม ITA -013 ตามภาคผนวก ก.
     3) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามคำอธิบายที่ปรากฎในแบบฟอร์ม ITA -013

 o14

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
     (2)ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
• แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1)โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล**
     (3)ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
* กรณีหน่วยงานใช้แผนบริหารทรัพยากรบุคคล และแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นแผนฉบับเดียวกัน ต้องมีรายละเอียดตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่ครอบคลุมทั้งแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลและแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
** กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช่งบประมาณให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช่งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

 o15

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ. 2567

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
     (2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
     (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
• แสดงผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีพ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1)โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     (3) ผลการใช้จ่ายงประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
     (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
* กรณีการดำเมินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

 o16

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*
• แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่อง
จริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
     (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทาง
ในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
     (3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร
หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
* การแสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีรายละเอียด ดังนี้
     1) กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่สามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.พ.ศ. 2562
     2) กรณีองค์ภรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรมจำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ประมวลจริยธรรมผู้บริหารท้องถิ่น ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น และประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลลส่วนท้องถิ่น เรื่องประมวลจริยธรรมหนักงานส่วนท้องถิ่น
 

 

o17

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

•  แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ
เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง
ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
     (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
     (5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

 

 o18

 

 

 

 

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 

 

 

 

 

  • แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยก ต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
• เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูล ของผู้แจ้งเบาะแส
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน 

 o19

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 

 

 

 

 

 

  • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) จํานวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
     (2) จํานวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
     (3) จํานวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
• เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2567
* กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิขอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

 o20

 

 

 

 

 

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

 

 

 

 

 

  • แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
     (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
     (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
     (4) การนําผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
• เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2568

 o21

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรมตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ.2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
• แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้
เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
* การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปี (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของ
หน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)

 

o22

 

 

 

รายงานการับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยจรรยา

 

 

  • แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดโดยธรรมจรรยาสําหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบ รัฐรรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

o23

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2568  อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
     (1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาต ของทางราชการ
พ.ศ. 2558*
     (2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/ การให้บริการตามภารกิจ
     (3) การจัดซื้อจัดจ้าง
     (4) การบริหารงานบุคคล
• ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2568 แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
     (2) ระดับของความเสี่ยง
     (3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
* กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า “ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตในประเด็น การรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงาน ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวย ความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558

 o24

 

 

 

 

รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

 

 

 

 

  • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจําปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับ ของความเสี่ยง
     (2) มาตรการในการบริหารจัดการ ความเสี่ยง
     (3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง

 o25

 

 

 

 

 

 

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

 

 

 

 

 

 

  • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทําโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
     (1) โครงการ/กิจกรรม
     (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
     (3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2568
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

 o26

 

 

 

 

 

 

 

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยกรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) โครงการหรือกิจกรรม
     (2) ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการ แต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
     (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

 o27

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

• แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณรรรมและ ความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
     (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ
     (2) การให้บริการและระบบ E-Service
     (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
     (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สิน ของราชการ
     (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใส ในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
     (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบ การใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
     (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไข และป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
• แสดงการกำหนดวิธีการนําผลการวิเคราะห์ แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ” ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) มาตการ โครงการ หรือกิจกรรม
     (2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
     (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ
     (4) ผู้รับผิดชอบ
* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน 

 

 o28

 

 

 

 

 

 

 

 

รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งในภายในหน่วยงาน 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
     (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน
     (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
     (3) ผลลัพธ์หรือความสําเร็จของการดำเนินการ
• เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่ทําหนดโดยคำนึงถึงบริบท และการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน